วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7 ประจำวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2555

- เราสามารถไปทัศนศึกษาจากแหล่งความรู้ต่างๆ ดังนี้

  •  ไบเทค บางนา การจัดนิทรรศการวิทยาศาสตร์
  • ท้องฟ้าจำลอง
  •  พิพิธภัณฑ์
               - พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์
               - พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง
               - พิพิธภัณฑ์เด็ก
               - พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ
               - พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน
               - โอเชียล
               - บึงฉวาก

- ประโยชน์ของการออกไปทัศนศึกษา
  • ได้ประสบการณ์ตรง
  • เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน
  • เกิดความตื่นเต้น
  • มีอิสระในการเรียนรู้
  • ได้ความรู้
  • เกิดการใฝ่รู้ = เกิดความสงสัย/เกิดคำถาม/เกิดความอยากรู้
- การออกแบบหน่วยการเรียนรู้(โดยอาจารย์ได้ยกตัวอย่าง หน่วยช้าง)

- สิ่งที่เด็กรู้เกี่ยวกับช้าง
  • ช้างมี 4 เท้า
  • ช้างมีงวง
  • ช้างมีหางยาว
  • ช้างมีนิ้วเท้าใหญ่
  • ช้างมีหูใบใหญ่
  • ช้างมีผิวหยาบ
- สิ่งที่เด็กอยากรู้เกี่ยวกับช้าง
  • ช้างเกิดมาจากไหน
  • ทำไมช้างตัวใหญ่
  • ช้างนอนตอนไหน
  • ช้างร้องอย่างไร
  • ช้างสืบพันธุ์อย่างไร
  • ช้างกินอะไรเป็นอาหาร
- เมื่อไม่ทราบข้อมูล ควรค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับช้างจากแหล่งข้อมูล ดังนี้
  • อินเตอร์เน็ต
  • ถามผู้รู้(สัตวแพทย์, ควานช้าง)
  • อ่านหนังสือ
  • ดูวีดีโอ,รูปภาพ,สื่อการสอนต่างๆ
  • สวนสัตว์
*งานที่ได้รับมอบหมาย*
- เขียนแผนการสอนตามหน่วยที่รับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น